Lượt xem: 185

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều ngày 22/3, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm trao đổi thông tin để thắt chặt quan hệ hợp tác giao lưu với tỉnh.

 


Lãnh đạo UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với Đoàn Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

    Tiếp đoàn, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui khi Sóc Trăng là tỉnh đầu tiên trong các tỉnh khu vực phía Nam đoàn đến trao đổi thông tin thắt chặt quan hệ giao lưu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian qua Sóc Trăng và Đài Loan đã có mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, có một số doanh nghiệp Đài Loan đến đầu tư trên địa bàn tỉnh chủ yếu ở lĩnh vực may mặc; gần 400 em đã, đang du học và hơn 300 lao động đang làm việc tại Đài Loan.

    Tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và nhấn mạnh: Tỉnh đang tập trung kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp. Hiện tỉnh đang phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải chuẩn bị các phần việc để khởi công cầu Đại Ngãi, công trình này sẽ kết nối Sóc Trăng với các tỉnh thuận tiện hơn và rút ngắn khoảng cách 70 km từ Sóc Trăng đến Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài cầu Đại Ngãi, Sóc Trăng đã được Chính phủ quy hoạch xây dựng Cảng biển Trần Đề, cùng với đó tỉnh cũng đã quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị để kêu gọi đầu tư. Với định hướng này, tỉnh rất mong đoàn quan tâm đến Sóc Trăng trên các lĩnh vực, đặc biệt tạo điều kiện để tỉnh kết nối thêm với các doanh nghiệp trong Hiệp hội doanh nghiệp của Đài Loan tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hai bên cũng trao đổi thêm về các ngành nghề đang thu hút đầu tư, để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 221
  • Trong tuần: 70,648
  • Tất cả: 11,802,655